Nguyễn Quỳnh Châu 805 TOEIC - Cô Sinh ĐH Luật Hà Nội đam mê Phượt

Nguyễn Quỳnh Châu là sinh viên năm 3 Đại Học Luật Hà Nội. Giống như bao nhiêu bạn trẻ khác, Quỳnh Châu cũng có sở thích đi đây đi đó, tham gia vào một hội Phượt, tự do tự tại hưởng thụ những cảnh đẹp tuyệt mỹ. Do vậy từ khi bước chân vào ngưỡng cửa đại học, Quỳnh Châu luôn mong muốn được làm việc tại một công ty Luật nước ngoài, nơi mà Châu có thể thể hiện dược năng lực và thực hiện được sở thích có thể đặt chân tới nhiều miền đất.
Nguyễn Quỳnh Châu
Bạn Quỳnh Châu (@nguyenquynhchau96) chụp ảnh cùng anh Nguyễn Xuân Vụ
Yêu cầu ứng tuyển của những văn phòng luật này khá cao. Muốn ứng tuyển vào những vị trí phù hợp với khả năng của mình thì ngoài kiến thức chuyên môn về luật, Quỳnh Châu phải có được chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế TOEIC với điểm số tương đối.

KHÓ KHĂN KHÔNG NGỜ TỚI

Quỳnh Châu đặt ra mục tiêu phải lấy được chứng chỉ tiếng Anh TOEIC trước khi ra trường. Xuất phát khởi điểm là sinh viên Khối D, tưởng rằng rất dễ với mình, nhưng khi bắt tay vào tự làm thì Quỳnh Châu đối diện với rất nhiều khó khăn.
Kỹ năng nghe là lĩnh vực cô chưa bao giờ thử sức. Vì vậy, khi bắt tay vào làm quen, Quỳnh Châu cảm thấy rất chật vật. Trước giờ cô chưa được ai hướng dẫn luyện tập nghe. Tất cả nhừng gì Châu được dạy trên ghế nhà trường chính là trường ngữ pháp, học cách sắp xếp câu. Vì thế mà khi tiếp xúc với lĩnh vực này, Quỳnh Châu đã rất cuống, không bao giờ kết quả có thể trên được 40 /100 câu trong phần TOEIC Listening.
Thêm nữa những kiến thức ngoại ngữ Quỳnh Châu được học để có thể thi Đại học là về ngữ pháp, vốn từ vựng cũng không sát với thực tế bài thi TOEIC. Như vậy để chuẩn bị cho kỳ thi TOEIC này, Quỳnh Châu dường như là phải “học lại từ đầu”. Kho từ vựng mà Quỳnh Châu nghĩ là đủ, thì giờ đây, Quỳnh Châu phải xây dựng những viên gạch đầu tiên.
Không những vậy, thời gian của Quỳnh Châu rất hạn chế. Việc học tại trường đại học chiếm phần lớn thời gian trong ngày. Cùng với hội nhóm mà Quỳnh Châu tham gia cũng yêu cầu thời gian hoạt động nhiều.

3 TIẾNG TỰ LUYỆN TẬP MỖI NGÀY

Tất cả những khó khăn trên không làm cho Quỳnh Châu chùn bước. Cô quyết tâm ôn luyện để đạt được tấm bằng TOEIC với số điểm đủ để thực hiện ước mơ của mình. Đến với lớp TOEIC Camp Bomb B40 của trung tâm Anh ngữ Zenlish, Quỳnh Châu tập trung chủ yếu vào kỹ năng nghe. Cách dạy và phương pháp học của các anh chị hướng dẫn khiến Quỳnh Châu luôn giữ được động lực để vươn tới số điểm mong muốn. Nói về việc này, Quỳnh Châu chia sẻ :”Mọi vấn đề đã được tháo gỡ khi mình tham gia 2 tháng luyện thi tại Zenlish và được sự hướng dẫn tận tình của các giáo viên, các anh chị đi trước. Một trong những lời khuyên mình nhớ mãi là khả năng tiếng Anh sẽ tự tăng lên nhanh chóng nếu chúng ta chú trọng vào kỹ năng nghe
Dù có bận bịu với sách vở trên trường, ngoài 3 tiếng học tập cùng các giáo viên, Quỳnh Châu dành thêm 3 tiếng để luyện tập ở nhà. Trong 3 tiếng luyện tập này thì 2 tiếng Quỳnh Châu dành riêng ra để nghe và chép lại, sau đó đọc theo audio để rèn luyện kỹ năng nghe của mình. Số lượng đoạn hội thoại Quỳnh Châu đã thuộc lòng nhờ phương pháp này không hề nhỏ. Ngoài ra, áp dụng phương pháp này, Quỳnh Châu không còn phải học từ mới một cách khô khan như trước nữa. Vốn từ vựng được xây dựng rất nhanh và hiệu quả thông qua việc luyện nghe.

GIỮ ĐƯỢC ĐỘNG LỰC ĐỄ VƯƠN LÊN

Trong thời gian luyện tập, nhiều lúc Quỳnh Châu nản chí và muốn bỏ cuộc. Nhưng Quỳnh Châu luôn có mẹ và bạn bè luôn ở bên để động viên. Anh chị em tại Trung tâm Zenlish luôn thúc đẩy để Châu có thể tiếp tục vươn lên. Vì vậy mỗi khi cảm thấy thiếu động lực, Quỳnh Châu luôn yên tâm tìm đến các chỗ dựa tinh thần vững chắc của mình.

NỖ LỰC ĐƯỢC ĐỀN ĐÁP

Và trong 2,5 tháng Cô sinh viên đã đạt được tấm bằng TOEIC 805 điểm. Bao nhiêu nỗ lực và phấn đấu của Quỳnh Châu đã được đền đáp. Tấm bằng TOEIC này chính là minh chứng cho quá trình rèn luyện không ngừng nghỉ của Quỳnh Châu. Và giờ đây, với nền tảng tiếng Anh vững vàng, Châu cho biết sau khi tốt nghiệp, Châu sẽ ứng tuyển vào các văn phòng Luật nổi tiếng trực thuộc nước ngoài, nơi mà Quỳnh Châu có thể chứng tỏ khả năng của mình.

Nguyễn Quỳnh Châu 805 TOEIC - Cô Sinh ĐH Luật Hà Nội đam mê Phượt

Nhận xét